Hinh Anh Ghep Chu Hai Huoc

Hinh Anh Ghep Chu Hai Huoc

Ăn Gỉ Mũi

Gần đây, một số fanpage chia sẻ thông tin về việc ăn gỉ mũi tốt cho sức khỏe. Nhiều người bất ngờ và băn khoăn về mức độ chính xác của thông tin này. Có hay không chuyện ăn gỉ mũi tốt cho sức khỏe? Cụ thể, fanpage dẫn nguồn bài viết từ tạp chí Telegraph (Anh) cho rằng chuyên gia nghiên cứu sức khỏe nói thói quen ăn vật khô được lấy ra từ trong mũi là cách để tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Cũng theo thông tin trên trang này, bác sĩ Friedrich Bischinger (chuyên khoa phổi, người Áo) khuyên người dân nên nên xoá bỏ sự kỳ thị về việc ngoáy mũi và các bậc phụ huynh nên khuyến khích con mình làm như vậy. Với hệ miễn dịch, mũi là một bộ lọc, trong đó rất nhiều vi khuẩn được thu thập. Khi hỗn hợp này đến trong ruột, nó có tác dụng giống một loại thuốc. Đồng thời, gỉ mũi còn tốt cho răng, cải thiện hệ thống miễn dịch nhờ những vi khuẩn tụ tập trong mũi. Đây là thông tin phản khoa học! Ngạc nhiên trước thông tin trên, bác sĩ Nhi khoa Tô Quang Huy (Hà Nội) cho biết về mặt khoa học, ăn gỉ mũi tốt cho sức khỏe, tăng miễn dịch là không hợp lý.

Ăn gỉ mũi có hại

Thứ Năm, 21/05/2015 | 19:00 GMT+7 Trong cuộc sống của chúng ta đôi khi có những việc tưởng chừng đơn giản nhưng lại có lợi ích vô cùng to lớn đối với sức khỏe mà chúng ta không hề biết. Một trong số những cách đó cậy và ăn gỉ mũi. Như chúng ta đã biết thì gỉ mũi (cứt mũi) hình thành từ tuyến tiết lỗ chân lông quyện lại. Xét về mặt cơ chế, gỉ mũi có thể ngăn cản bụi. Gỉ mũi không có giá trị dinh dưỡng. Tuy nhiên, theo một nghiên cứu của một vị bác sĩ hàng đầu của nước Áo thì việc cậy gỉ mũi là một trong những cách tốt nhất để sống khỏe mạnh. Chuyên gia nghiên cứu về phổi, giáo sư Tiến sĩ Friedrich Bischinger cho rằng những người cậy gỉ mũi bằng tay sẽ sống rất khỏe mạnh và hạnh phúc. Việc cậy gỉ mũi là một trong những cách tốt nhất để sống khỏe mạnh. Ảnh minh họa. Trong cuốn sách Gastronaut: Adventures in Food for the Romantic, the Foolhardy, and the Brave của mình, Stefan Gates đã chỉ ra rằng có tới 44% người trưởng thành thú nhận rằng họ đã từng ăn gỉ mũi của mình. Điều ngạc nhiên hơn là… họ thích ăn gỉ mũi của họ.

ăn gỉ mũi chữa bệnh

Khoa học chứng minh ăn gỉ mũi tốt cho sức khỏe

joachim loew ăn gỉ mũi ăn gỉ mai 2010

Ăn gỉ mai 2015

Sau đó, đối với mỗi nhóm, Napper sẽ so sánh các phản ứng miễn dịch của họ với phân tử này. Nếu giả thuyết của ông đúng, ông tin rằng những người ăn gỉ mũi sẽ có đáp ứng miễn dịch tốt hơn. Hình ảnh lấy gỉ mũi và ăn Tuy nhiên lý thuyết của Napper có một số người hoài nghi. Tiến sĩ William Schaffner của Đại học Vanderbilt chỉ ra rằng: chúng ta luôn nuốt dịch tiết mũi, đặc biệt là khi chúng ta ngủ, do đó, việc ăn gỉ mũi của chúng ta không có khả năng cung cấp thêm sức mạnh hệ thống miễn dịch. Nghiên cứu vẫn đang được Phó giáo sư Napper tiến hành, hy vọng giả thuyết của ông sẽ có tiến triển mới. Tài liệu tham khảo: What happens if you eat boogers? Eating boogers may boost immunity, scientist suspects Copy ghi nguồn: Link bài viết: Ăn gỉ mũi có thể giúp tăng cường miễn dịch, ngăn ngừa bệnh tật?

  • Ăn gỉ mũi thông minh
  • Khoa học chứng minh: Ăn gỉ mũi tốt cho sức khỏe, giảm bệnh đường hô hấp, phòng ung thư
  • Khoa học chứng minh ăn gỉ mũi tốt cho sức khỏe
  • TOP 10 thương hiệu máy tính xách tay tốt nhất 2020 - Dreams Shop
  • Chuyến hành trình khám phá nước Mỹ bằng xe lửa : Huongcaobeo
  • Hồng nhan hợp âm
  • Video clip nóng mới nhất trong hôm nay – Gái Xinh 18
  • Clip aoe mới nhất
  • Minigame - Hôm nay tôi cảm thấy...vì | Cộng đồng học sinh Việt Nam - HOCMAI Forum
  • Trào lưu là gì
  • Video vuông: Ăn gỉ mũi tốt cho sức khoẻ - Sức khỏe - ZINGNEWS.VN
  • Ăn gỉ mũi tốt cho sức khỏe vtv

Ăn gỉ mai 2010

Chúng ta cần xóa bỏ định kiến về hành động này nhưng không nên cổ vũ nhiệt tình, đặc biệt là với trẻ nhỏ. Tốt hơn hết hãy để mọi thứ diễn ra tự nhiên và khi chúng lớn chúng cũng sẽ tự nhận định được về hành động này của mình mà quyết định có nên bỏ hay không. Link nguồn:

Các phát hiện thậm chí còn gợi ý chứng nghẹt mũi có thể phòng ngừa nhiễm trùng đường hô hấp, loét dạ dày và thậm chí là HIV. Ăn gỉ mũi tốt cho sức khỏe? Gỉ mũi được ví như chất bẩn trong cơ thể, nằm ở trong lỗ mũi. Nhiều nghiên cứu cho rằng, trong gỉ mũi có chứa mucin - chất tạo thành một lớp màng bảo vệ chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn gây bệnh, nó còn ngăn ngừa viêm nhiễm đường hô hấp, loét dạ dày và ngăn ngừa được ung thư. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng khuyến cáo không nên lạm dụng vì việc dùng tay ngoáy mũi sẽ vô tình gây tổn thương phần da trong, làm đứt mạch máu, chảy máu, nhiễm trùng... Cũng không nên cố tình ăn gỉ mũi mà tốt nhất hãy để mọi thứ thật tự nhiên, đặc biệt là trẻ nhỏ bởi các thành phần trong gỉ mũi cũng có trong nước bọt, đều có ích trong việc bảo vệ sức khỏe cơ thể. Có nên ăn gỉ mũi Tuy có lợi nhưng hành động này không được đẹp mắt cho lắm, đặc biệt là ở những nơi công cộng, do đó, hãy dùng bông tăm hay khăn ướt để loại bỏ chất thừa này ra khỏi mũi cho thông thoáng dễ chịu và tăng cường hệ thống miễn dịch cơ thể bằng cách rèn luyện thể thao, ăn uống đủ chất, sinh hoạt lành mạnh.

Ăn gỉ mũi. Nhiều người nghe qua cảm thấy thật kinh khủng và mất vệ sinh nhưng có một sự thật là hầu như ai cũng đã từng nếm thử qua "món ăn" này một lần trong đời khi còn là trẻ con. Thậm chí nhiều người đã trưởng thành vẫn còn "nghiện" món này. Vậy gỉ mũi có mùi vị gì mà hấp dẫn nhiều người tới vậy? Theo đánh giá của một người vẫn giữ thói quen ăn gỉ mũi từ thơ ấu tới khi đã có vợ thì gỉ mũi có vị ngậy, pha chút mặn mặn. Gỉ mũi là trạng thái khô của hỗn hợp gồm màng nhầy trong mũi kết hợp với bụi bẩn (có thể có cả cát, bụi) trong không khí. Trong quá trình cạy, nếu bạn mạnh tay thì có thể gây ra chảy máu và tất nhiên khi đó gỉ mũi có thêm hương vị hơi chua. Tóm lại, theo đánh giá của nhều người thì gỉ mũi khá dễ ăn, thậm chí với một số cá nhân đặc biệt thì món ăn có thể coi là ngon. Ăn gỉ mũi có lợi hay hại cho sức khỏe? Về mặt cơ bản, gỉ mũi không có giá trị dinh dưỡng thậm chí còn rất bẩn. Vậy nên, việc ăn gỉ mũi rất mất vệ sinh và không tốt cho sức khỏe. Nhưng, theo một số nghiên cứu của các khoa học thì kết quả lại hoàn toàn trái ngược, ăn gỉ mũi tốt cho sức khỏe.

Ăn gỉ mũi có thể giúp tăng cường miễn dịch, ngăn ngừa bệnh tật như sâu răng, viêm dạ dày, hay tốt cho cả bệnh nhân HIV Cha mẹ nhiều lần nhìn thấy con trẻ ngoáy và ăn gỉ mũi, nhiều người cho rằng đó là việc mất vệ sinh và gây bệnh cho trẻ. Tuy nhiên, gần đây, một vị giáo sư người Canada đang đưa ra giả thuyết gây nhiều tranh cãi: "Ngoáy mũi và ăn gỉ mũi giúp tăng cường miễn dịch". Thói quen thường xuyên ngoáy mũi của trẻ Trong một buổi dạy, phó giáo sư Scott Napper - khoa hóa sinh trường Đại học Saskatchewan tại Canada, đã lấy ý tưởng giả thuyết từ những sinh viên đang buồn ngủ và chán nản trong học tập, ông quyết định sẽ đi sâu vào nghiên cứu giả thuyết trên. Ông cho rằng hầu hết những đứa trẻ thường cố gắng nếm thử chất thải từ mũi của chúng, theo một cách hết sức tự nhiên và luôn có sự thúc đẩy chúng làm lại những việc này. "Đó là một minh chứng cho thấy gỉ mũi có vị ngọt, nhiều người gật gù và đồng ý nhưng họ chưa thực sự thừa nhận giả thuyết trên" ông vui vẻ nói. Theo ông, hương vị ngọt từ gỉ mũi là báo hiệu cho thấy chúng có lợi và nên được ăn, từ đó giúp miễn dịch sinh những kháng thể giúp nâng cao hệ miễn dịch.

Ă gỉ mũi cũng có thể ngăn không cho vi khuẩn dính vào răng. Các phát hiện thậm chí còn gợi ý chứng nghẹt mũi có thể phòng ngừa nhiễm trùng đường hô hấp, loét dạ dày và thậm chí là HIV. Nguồn tin từ một tờ báo ở Anh cho biết, các chuyên gia nghiên cứu sức khỏe đã khẳng định hành động ăn gỉ mũi tuy không mấy đẹp mắt nhưng lại tốt cho răng, ngăn ngừa không cho vi khuẩn dính vào răng. Đồng thời nó cũng mang về nhiều lợi ích cho sức khỏe, cải thiện hệ thống miễn dịch nhờ vào những vi khuẩn tụ tập trong mũi. Một số nhà khoa học ở trường Đại học Harvard đã lên tiếng rằng các vị phụ huynh không nên ngăn cản con trẻ ăn gỉ mũi vì nó có chứa "một bể giàu vi khuẩn có lợi", có thể cải thiện hệ thống miễn dịch của trẻ nhỏ. Giáo sư Friedrich Bischinger (chuyên gia về phổi của Áo) cũng đã có những nghiên cứu và nhận thấy rằng những người ngoáy mũi và ăn gỉ mũi thường khỏe mạnh và hạnh phúc hơn. Ảnh minh họa (Nguồn: Internet) Một bài viết khác được đăng trên Tạp chí Xã hội Sinh học Hoa Kỳ, ăn gỉ mũi cũng có thể ngăn không cho vi khuẩn dính vào răng.

mua-thêm-hành-lý-ký-gửi-vietjet
Sunday, 22-Aug-21 12:07:00 UTC

Hinh Anh Ghep Chu Hai Huoc, 2024