Hinh Anh Ghep Chu Hai Huoc

Chùa Núi Châu Thới, Chùa Núi Châu Thời Trang

Trong chùa có nhiều khỉ lắm, tụi nó cũng khá nghịch nên mọi người cẩn thận chút nha. Ở đây có 2 tượng Bồ Tát siêu khổng lồ, từ trên đây đứng nhìn xuống được thành phố Bình Dương bên dưới nữa, cảnh hoàng hôn siêu đẹp luôn. Nói chung hình ở đây như vậy chứ thực sự bên ngoài còn đẹp và lộng lẫy hơn rất nhiều, đi từ SG xuống tới đây nếu không kẹt xe chắc tầm 30-45p đó... thêm Chùa Châu Thới - Quốc Lộ 1K Từ đến đây cũng không xa lắm. Đến nơi có thể đi theo 1 con đường nhỏ chạy thẳng lên chùa, hoặc sẽ leo bậc thang lên núi để đến chùa. Đường lên chùa có nhiều cây lớn, là nơi khỉ thường tụ tập. Ngôi chùa nằm trên ngọn núi, xung quanh là vùng đồng bằng, nhiều hồ nhân tạo rất đẹp, ngắm cảnh khá đẹp. Khuôn viên rộng, thoáng, chùa có tượng Bồ Tát Quan Âm lộ thiên cao 22, 5m. Vào ngày rằm, mồng một có rất nhiều du khách đến viếng chùa. Chùa được công nhận là Di tích danh lam thắng cảnh Quốc gia cần được giữ gìn.. thêm Chùa Châu Thới - Quốc Lộ 1K Mình ghé chùa này lần đầu vào hồi cuối tháng 9/2013, lúc đó được 1 cậu thổ địa dẫn nhóm 6 người lên đây.

Chùa núi châu thới

Hòn đá "trấn yểm" ngôi chùa Sử sách chép lại, chùa Châu Thới thành lập năm 1612 bởi thiền sư Khánh Long thuộc thiền phái Bắc Tông. Trước kia, cổ tự chỉ là am thờ nhỏ đơn sơ, sau đó được trùng tu thành chùa Hội Sơn trước khi có tên Châu Thới. Ngôi chùa gắn liền với lịch sử di dân lập ấp của người dân Nam Bộ. Tương truyền thiền sư Khánh Long đắc đạo phật pháp từ nhỏ. Vì thương những người dân phiêu bạt nơi rừng thiên nước độc xứ Nam Bộ, ông tự nguyện đi theo, ngày ngày tụng niệm kinh phật cầu an cho chúng sinh. Ngài chọn núi Châu Thới lập chùa bởi địa thế nơi đây nơi cao nhất của cả vùng đất rộng lớn. Quay trở lại với hòn đá. Lý giải về việc điện thoại mất sóng khi đứng gần hòn đá "ông Tà", mất sóng từ bậc thang có "ông Tà" án ngữ trở lên, thạc sĩ Trương Đình Tọa, giảng viên khoa vật lý trường ĐH Sư phạm TP HCM giải thích: Sóng điện thoại là loại sóng thẳng, có phạm vi truyền tải hẹp và không phụ thuộc vào độ cao. Bởi vậy người ta thường xây dựng các cột phát sóng rất cao. Mặt khác, sóng điện thoại khi gặp vật cản như núi đá, cây cối sẽ không thể truyền qua được hoặc giảm cường độ gây nên hiện tượng sóng yếu, mất sóng.

Nếu bạn muốn tham quan chùa thì tránh các ngày mùng 1, rằm, lễ tết ra nhé vì trong khoảng thời gian này phật tử từ khắp nơi đổ về khắp hương cầu an. Thời điểm thích hợp nhất để tham quan chùa Châu Thới Bình Dương là buổi sáng sớm và xế chiều, buổi trưa ở nắng lắm các bạn ạ Còn rất nhiều thông tin hấp dẫn về chùa Châu Thới Bình Dương đang đợi bạn đến tìm hiểu. Chúc bạn có chuyến du lịch chùa châu Thới Bình Dương vui vẻ! >>>> Một địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng ở Bình Dương | Hồ Bình An

Chùa núi châu thới bình dương

chùa núi châu thot cursus

Nhiều chuyện "bí hiểm" ở chùa Châu Thới - Báo Người lao động

• Cấu thành tội phẩm
  • Chùa núi Châu Thới - ngôi chùa cổ xưa nổi tiếng nhất tại Bình Dương
  • Địa chỉ chùa núi châu thới
  • Chùa núi châu thoiry
  • Xu hướng nội thất truyền thống chạm trổ tỉ mỉ và tinh xảo : ngathien

Chùa to và có nhiều phòng thờ khác nhau, bên ngoài cảnh vật rất rộng lớn, nhìn quanh cứ thấy con người thật nhỏ bé. Có các thầy xem bói nữa, xin keo rồi thì đem ra cho thầy xem. Chùa cũng có nuôi mấy chú chó, cả khỉ nữa. Không gian thoáng đãng, mát mẻ, lên đây thấy thư thái nhẹ cả người... thêm Châu Thới Sơn Tự Rảnh rỗi vs cũng hay thích viến chùa, rủ mấy đứa bạn chạy qua chùa Châu Thới chơi cho biết. Nghe tiếng đã nhiều nhưng mà chưa đi lần nào. Chùa nằm trên 1 cái núi nhỏ mà đứng từ cầu Đồng Nai cũng có thể thấy được. Từ Quốc Lộ 1k mình rẽ vô đường lên chùa, có 2 lối đi, 1 là đi bộ hình như là ngoài 200 bậc thang, 2 là chạy xe (đường này mình không đi nên không biết). Nghe nói đây là 1 trong những ngôi chùa xưa nhất miền Nam. Nhưng phải công nhận chùa quá đẹp, có view trên núi nhìn xuống xung quanh quá đã. Ấn tượng cái nữa là chùa có mấy con khỉ khá dzữ:)))))))).. thêm Thời gian hoạt động Đang mở cửa 08:00 - 17:00 Giờ nhận khách cuối 04:30 PM Sức chứa 200 người lớn

Từ TP Hồ Chí Minh, bạn đ i dọc theo Trường Chinh đến Xa lộ Hà Nội tại Tân Hưng Thuận. Sau đó đi dọc theo Xa lộ Đại Hàn / Xa lộ Hà Nội / QL1A và Quốc lộ 1K để đến Châu Thới tại Bình An, Thị xã Dĩ An. Đi tiếp Châu Thới là bạn sẽ gần tới chùa tại Xã Bình Thắng. Đường đi lên chùa Châu Thới (Ảnh ST) Từ đây, du khách sẽ có 2 lựa chọn để lên tới chùa Châu Thới: – Một là đi bộ leo lên 220 bậc thang xi măng, vừa leo núi vừa ngắm cảnh thiên nhiên xanh mát. – Hai là chạy xe thêm một đoạn nữa sẽ thấy con đường dành cho xe đi thẳng lên núi. Lịch sử chùa Châu Thới Bình Dương Chùa Châu Thới có nhiều công trình đẹp (Ảnh ST) Theo một số tài liệu ghi chép cho biết, ngôi chùa này được xây dựng vào khoảng năm 1612, đầu thế kỷ 17. Do thiền sư Khánh Long trên bước đường vân du hoằng pháp lên đồi Châu Thới đã nhìn thấy cảnh sông núi hữu tình, nhà Sư đã cất một thảo am nhỏ để tu tịnh. Sau một thời gian thì thảo am được gọi với cái tên là chùa Hội Sơn và cuối cùng là chùa Núi Châu Thới. Quang cảnh chùa Châu Thới nhìn từ trên cao (Ảnh ST) Tuy nhiên lại có những tư liệu cho thấy ngôi chùa này được lập vào năm 1681.

Hiện chùa là một quần thể kiến trúc đa dạng được xây dựng vào nhiều thời điểm khác nhau. Vào ngày rằm, mồng một có rất nhiều du khách đến viếng chùa. Ngoài việc thắp nhang, cầu khấn thì không khí trong lành cùng không gian rộng rãi của ngôi chùa trên núi sẽ giúp bạn thư thái, tịnh tâm, chiêm niệm những việc đã qua.