Hinh Anh Ghep Chu Hai Huoc

Hinh Anh Ghep Chu Hai Huoc

Sô Nát Ánh Trăng

Tôi đặc biệt mời các bạn thưởng thức một bản nhạc say sưa và hùng hồn của Rachmaninoff do Tsujii trình bầy với một dàn nhạc và nhạc trưởng rất nổi tiếng: Nhạc: Rachmaninoff - Piano Concerto No 2 in C minor, Op 18 Dàn nhạc: BBC Philharmonic Nhạc trưởng: Juanjo Mena. Video thu trực tiếp. Video này khá dài (33 phút). Nếu bạn không có thì giờ thì nghe một chút. Rồi ráng tìm một dịp khác nghe cho đến hết. Các bạn hãy tưởng tượng mình đang ở Luân Đôn trong một phòng nhạc vô cùng sang trọng, lại được ngồi ngay hàng đầu. Được nghe và thấy người nghệ sỹ thiên tài này trình bày một khúc nhạc âm điệu tuyệt vời nhưng cũng vô cùng khó khăn. Các bạn sẽ thấy anh đôi mắt khuyết thị xoay xoay cái đầu dốn hết gan ruột đưa nhạc ra mười đầu ngón tay. Rồi thấy cả dàn nhạc không biết bao nhiêu trình diễn viên. Rồi thấy gian phòng huy hoàng và chật cứng khán thính giả ăn mặc sang trọng. Khúc nhạc cốt, dẫn vào bài, sau được nhắc lại nhiều lần, vô cùng hấp dẫn, bạn nghe là đã nhớ ngay. Cả dàn nhạc chăm chú theo nhạc trưởng say sưa hướng dẫn, nhưng riêng Tsujii thì có nhìn thấy gì đâu.

So nat anh trang

so nat anh trang

Bài hay đoạn này cần người am hiểu về chủ đề của nó để trợ giúp biên tập và mở rộng bài viết. Bạn có thể giúp chỉnh sửa bài hoặc nhờ một ai đó. Xem trang thảo luận để biết thêm chi tiết. Bản sonata viết cho đàn dương cầm số 14 op. 27 No. 2 ở cung Đô thăng thứ của Ludwig van Beethoven cũng được gọi là Bản Sonata Ánh trăng (tiếng Anh: Moonlight sonata, tiếng Đức: Mondscheinsonate). Beethoven đã đặt tên cho nó là Sonata quasi una Fantasia. Cấu trúc [ sửa | sửa mã nguồn] Bản sonata chứa đựng những ý tưởng ảo diệu không thường thấy ở những bản Sonate khác, đặc biệt là phần cuối cùng là một phần rất khó sáng tác, vì thế đây là một bản sonata có kiểu nhịp độ và định thể không chính thống (vào thời điểm bấy giờ các bản sonata thường bắt đầu với tiết điệu nhanh). Nhưng bản Sonata ánh trăng lại bắt đầu với thể Adagio, phần giữa với Allegretto, phần cuối cùng cực kì nhanh: Adagio (cung Đô thăng thứ) Allegretto (cung Rê giáng trưởng) Presto agitato (cung Đô thăng thứ) Lịch sử sáng tác [ sửa | sửa mã nguồn] Ludwig van Beethoven viết bản sonata này dành cho cô học sinh dương cầm 17 tuổi của ông Gräfin Giulietta Guicciardi [1] (1784–1856) vào năm 1801 và sau khi ông mất vài năm thì bản sonate được nhà phê bình âm nhạc Ludwig Rellstab đặt cho cái tên phổ biến như bây giờ, ông đã so sánh bản nhạc với ánh trăng trên hồ Lucerne [2] [3].

sonat anh trang beethoven

Sự thông cảm và gắn bó của anh với ban nhạc, với nhạc trưởng chỉ hoàn toàn qua thính giác anh. Người quay phim rất ưu ái anh. Tấm lòng chia sẻ của nhạc trưởng, các nhạc sỹ và các khán thính giả thân thương bao bọc che chở anh thể hiện rất rõ và âm thầm trong xuốt buổi trình diễn. Phải nghe trọn bài mới đạt được súc động toàn mỹ và các bạn mới thấy thế nào là một thiên tài dương cầm. Sau khi nghe xong, bạn sẽ được chứng kiến rất gần gụi một Tsujii mệt nhoài nhưng như thoát được một trọng trách quá lớn, lảo đảo đứng giậy cúi gập người chào các khán thính giả rồi quay lại tìm ông nhạc trưởng. Ông này đã biết trước nên đã đến gần sau chờ đưa tay đỡ anh. Và hai người ôm nhau. Tôi tin Tsujii đã khóc vì cảm động. Các bạn hãy nghe tôi đi. Tìm ra cho được nửa giờ để nghe cho đến hết. Tôi chắc chắn các bạn sẽ thấy mình đã sống một kỷ niệm chưa bao giờ có trong đời. Các bạn sẽ rất cảm ơn mạng đã đem cho các bạn món quà này. Và hiểu tại sao tôi đã tha thiết giới thiệu Tsujii. YouTube Video Site này của Google không có hệ thống góp ý trực tiếp.

05/10/2015@13h27, 5 lượt xem, viết bởi: ngvanan Chuyên mục: 04 NHẠC, viết về nhạc Mù mắt từ kh i mới ra đời (1988), Nobuyuki Tsujii là một thiên tài về âm nhạc. Năm lên hai tuổi đã chơi được khúc Jingle Bells trên một cây đàn dương cầm làm cho trẻ nít khi cậu bé nghe mẹ ngân nga bài này. Năm 4 tuổi, cậu học piano. Tới 7 tuổi, Tsujii đã giành giải thưởng đầu tại hội những người mù chơi nhạc bên Nhật. Rồi là sinh viên âm nhạc của Hiệp hội Helen Keller Tokyo. Ở tuổi 10, Tsujii đã biểu diễn trên sân khấu với dàn nhạc Century Osaka và năm 12 tuổi tại Suntory Hall ở Tokyo. Năm 2007, Tsujii vào Đại học Ueno Gakuen. Cũng trong năm 2007, hãng Avex Classics phát hành đĩa nhạc đầu tiên mang tên anh. Tới năm 2009, đã bán được 190. 000 bản. Năm 2009, anh đoạt giải nhất tại cuộc thi Van Cliburn International (đồng hạng với Haochen Zhang) Năm 2011, mới 21 tuổi, anh ra mắt tại trung tâm trứ danh Carnegie Hall ở New York. Trên mạng có rất nhiều videos ngắn của Tsujii, nhưng muốn tận hưởng trình diễn của thiên tài này, các bạn phải nghe một vidéo dài.

Bạn nào muốn trao đổi với tác giả, hay viết cảm nhận, xin viết qua email. Email các bạn sẽ được giữ kín:

Suốt cuộc đời Beethoven, bản Sonata Ánh trăng là bản nhạc viết cho đàn dương cầm nổi tiếng nhất của ông, [4] giá trị của nó thể hiện bởi sự tự do trong sáng tác và những cảm xúc kì diệu đầy lãng mạn. Chú thích [ sửa | sửa mã nguồn] Wikimedia Commons có thêm hình ảnh và phương tiện truyền tải về Sonata Ánh trăng.

  1. Sonata Ánh trăng – Wikipedia tiếng Việt
  2. Sô nát ánh trang chủ
  3. Bí mật phũ phàng đằng sau việc người đàn ông sẵn sàng cưới vợ đang mang thai con người khác - Doanh nghiệp Việt Nam
  1. Quán ốc ngon sài gòn 2019
  2. Biến hình siêu nhân
  3. Cơm văn phòng hà noire
  4. Phần mềm đọc epub
  5. Hoa u đàm nở o an giang
game-bựa-nhất
Monday, 23-Aug-21 11:42:32 UTC

Hinh Anh Ghep Chu Hai Huoc, 2024